Ưu đãi Đăng ký học

Một số điểm chính quyết định thành công của việc học tiếng Anh ở độ tuổi Tiểu học

Cô Quỳnh Anh – giáo viên phụ trách các khóa học tiếng Anh dành cho thiếu nhi và thiếu niên tại Haland English thân chào các bố mẹ Sau nhiều năm làm việc trong môi trường giảng dạy tiếng Anh và tiếp xúc với nhiều học sinh ở độ tuổi tiểu học, chứng kiến sự phát triển của các em với Tiếng Anh, cô Quỳnh Anh nhận ra một số điểm chính quyết định thành công của việc học của các em ở độ tuổi này.

1. Luyện tập thường xuyên

Các bạn học sinh tiểu học đa phần học tiếng Anh rất nhanh, có thể hiểu bài và ghi nhớ từ vựng và cấu trúc mới sau khi nghe giảng bài. Nhưng ngay sau khi rời lớp học thì lại quên ngay khoảng 50% kiến thức mới và vài ngày sau thì dường như là quên hết nếu không được ôn lại. Các bạn giỏi tiếng Anh thường là các bạn rất chăm chỉ ôn tập lại ngay bài sau mỗi buổi học và cũng như ôn nhắc lại bài những ngày tiếp theo.

2. Vận dụng tiếng Anh vào nghe và nói

Học sinh làm được nhiều bài tập ngữ pháp nhưng không có hoặc thiếu môi trường thực hành tiếng nên từ vựng và mẫu câu dù có tăng lên cũng không dùng được, đọc thì hiểu nhưng nghe nói thì không được. Điều này dẫn đến việc các em mất dần hứng thú với việc học ngôn ngữ. Nếu học sinh có môi trường được khuyến khích vận dụng các kỹ năng này một cách có phương pháp và thường xuyên, tiếng Anh của các em sẽ có sự tiến bộ rõ rệt và là bệ phóng vững chắc cho việc chinh phục tiếng Anh ở các cấp độ cao hơn.

3. Định hướng đúng của phụ huynh

Nhiều bố mẹ đang có quan điểm rằng tiếng Anh chỉ là một môn học, nên khi thấy con tiến bộ một chút trong tiếng Anh thì nghĩ là con ổn và chuyển hướng đầu tư thời gian sang môn khác hoặc chỉ học một vài tiết/tuần là đủ dẫn đến lãng phí thời gian và nỗ lực. Hãy cùng con xây dựng các mục tiêu trong việc học Tiếng Anh vừa với sức con. Tạo môi trường cho con tiếp xúc, thực hành hàng ngày và dài hạn để đạt các mục tiêu đã đặt ra. Việc đạt các mục tiêu ngắn hạn sẽ là động lực cho con cũng như cho cả Phụ huynh để hướng tới các mục tiêu dài hạn hơn.

Vậy, chung quy lại thì tiếng Anh không phải là một cuộc đua nước rút, nghĩa là học sinh có thể giỏi tiếng Anh trong ngày một ngày hai, tiếng Anh giống hơn một cuộc chạy marathon, ai cũng có thể bắt đầu như nhau nhưng độ bền bỉ mới quyết định việc có đi đến đích hay không. Và giai đoạn tiểu học là giai đoạn hình thành thói quen cực kỳ quan trọng trên hành trình này.

Qua đây, cô Quỳnh Anh muốn nhắn nhủ đến các bố mẹ rằng bố mẹ hãy kiên trì đồng hành cùng con học tiếng Anh trong giai đoạn xuất phát này, giúp con tạo nền móng vững chắc để con có thể tự chủ động học ngôn ngữ này trong các giai đoạn sau.

Video minh họa cho bài viết là của bạn Đăng Khánh – học sinh lớp 3. Hàng ngày, bạn sẽ nghe 1 câu truyện tiếng Anh do giáo viên Haland gửi về cho bố mẹ và tập đọc theo, sau đó trả lời các câu hỏi của câu truyện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button